paris

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ประเทศปารีส ของกระผมครับ

วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สถานที่ท่องเที่ยว








ปารีส ประเทศฝรั่งเศษ เมืองท่องเที่ยวที่ผู้เดินทางมักไปสัมผัสกับความโรแมนติกของประเทศ ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางในฝันของใครหลายๆ คน ผู้ที่ไปฝรั่งเศษต่างต้องมนต์สะกดจากสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของประเทศนี้ ซึ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ และเป็นสัญลักษณ์ของประเทศนี้ก็ คือ หอไอเฟล วันนี้เราจะพาไปชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของประเทศฝรั่งเศษกันค่ะ



หอไอเฟล (Eiffel Tower)
สัญลักษณ์ของเมืองปารีส ก็คือหอไอเฟล ที่ยิ่งใหญ่ ไม่เพียงแต่เท่านั้น หากนักท่องเที่ยวคนใดไม่ได้ไปเยือนหอไอเฟล ถือว่าไปไม่ถึงฝรั่งเศสเลยทีเดียว ทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกไปชื่นชมหอไอเฟลปีละ หลายล้านคน ซึ่งนักเดินทางสามารถขึ้นเข้าชมทัศนียภาพรอบกรุงปารีสได้ เพียงแค่ซื้อบัตรเข้าชมได้ที่บริเวณฐานของหอไอเฟล จากนั้นขึ้นลิฟท์ไปยังชั้นต่าง ๆ ของหอไอเฟลได้เลยค่ะ   ทุกวันจะมีนักเดินมามาเยืมชมหอไอเฟลจำนวนมาก เราจึงอยากแนะนำให้นักท่องเที่ยว ไปเที่ยวชมช่วงเช้า หรือหลังตะวันตกดิน หรือจะในวันธรรมดาก็ได้ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องรอคิวเป็นเวลานานๆ


โบสถ์นอทเทอร์ดัม (Notre Dame Cathedral)
อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของกรุงปารีส โบสถ์นอทเทอร์ดัม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่คู่กับเมืองปารีสมายาวนาน และมีชื่อเสียงด้านความยิ่งใหญ่ และหรูหรา สถาปัตยกรรมที่งดงาม นักท่องเที่ยวสามารถชื่นชมความอลังการของโบสถ์นอทเทอร์ดัม รวมทั้งเดินขึ้นบันได 387ขั้น เพื่อไปถึงยอดของโบสถ์ เคล็ดลับในการชมโบสถ์นอทเทอร์ดัมที่สวยงดมามนั้น แนะนำให้นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมช่วงเช้า เพราะดวงอาทิตย์จะส่องกระทบกับซุ้มประตูทางทิศตะวันตกของโบสถ์ มองดูแล้วจะเป็นประกายเพชรระยิบระยับจับตาเลยทีเดียว เพิ่มความสง่างามให้กับโบสถ์นอทเทอร์ดัม


แม่น้ำเซน ชมพระอาทิตย์ตกดิน (Sunset River Cruise on the Seine)
แม่น้ำเซน การล่องเรือในยามใกล้ค่ำเป็นทางเลือกที่ดีมาก หากคุณอยากจะชมทิวทัศน์ และบรรยากาศที่แสนจะโรแมนติก ยามราตรีของกรุงปารีส  ซึ่งเรือจะล่องจากหอไอเฟล สัญลักษณ์ของประเทษฝรั่งเศษ  ผ่านสถานที่ที่น่าสนใจของสองฝั่งแม่น้ำเซน รวมถึง ผ่านโบสถ์นอทเทอร์ดัมที่มีสถาปัตยกรรมที่งดงาม และยิ่งเปิดไฟยามค่ำคืน ยิ่งทำให้โบสถ์ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น  เคล็ดลับของการล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกดินแม่น้ำเซนนั้น แนะนำให้คุณไปก่อนเวลาที่เขาจะเริ่มขายตั๋วซักหน่อย เพื่อที่คุณจะได้เลือก ที่นั่งได้ ก่อนนักท่องเที่ยวคนอื่น  ที่นั่งที่ดีทีสุดจะอยู่ด้านหลังสุด จะเป็นบริเวณที่ไม่มีหลังคา ไม่มีกระจก และบริเวณนี้คือจุดที่ดีที่สุดสำหรับการถ่ายภาพสวย ๆ ของเมืองปารีสยามพระอาทิตย์ตกดินเลยล่ะค่ะ


นั่งรถชมกรุง (Double Decker Bus Tour)
เสน่ห์อีกอย่างของประเทศฝรั่งคงหนีไม่พ้น การได้นั่งรถชมกรุงปารีส ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณควรทำอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับนักท่องเที่ยวที่มาปารีสเป็นครั้งแรก ที่นี่จะมีรถที่เรียกกันว่า L'Openทัวร์ ซึ่งเป็นรถทัวร์ที่มีดาดฟ้าอยู่ข้างบน เพื่อให้คุณได้ชมเมืองปารีส
ที่สวยงามอย่างที่ไม่มีอะไรบังสายตาของคุณ นักเดินทางสามารถซื้อตั๋ว แบบวันเดียว หรือแบบสองวันก็ตามแต่ สำหรับการนั่งรถชมเมืองใน 4 เส้นทาง โดยทันทีที่คุณซื้อตั๋ว ทางรถทัวร์จะมีชุดหูฟังให้คุณ เพื่อใช้ในการเสียบต่อกับแจ็คที่อยู่บริเวณด้านข้างของ
เบาะที่นั่ง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถฟังบรรยายไปตลอดการเดินทาง โดยเลือกฟังได้ถึง 8ภาษา คือ ภาษาฝรั่งเศส ภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น ภาษาอิตาลี ภาษาเยอรมัน ภาษาสเปน ภาษารัวเซีย และภาษาจีน ค่ะ เคล็ดลับในการนั่งรถทัวร์ชมรอบกรุงปารีสนั้น แนะนำให้คุณลองใช้บริการในวันธรรมดา หรือเช้าวันหยุดสุดสัปดาห์จะดีที่สุด เพราะหากใช้บริการในช่วงเวลาอื่นคนจะแน่นมาก  นอกจากนี้ หากคุณใช้บริการช่วงคนน้อย คุณสามารถที่จะเปลี่ยนแจ็กหูฟังของคุณได้ในกรณีที่ใช้หูฟังที่ต่อกับแจ็กบางตัวเกิดชำรุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น